Tin tức

Tổng quan về công nghệ thiết lập tường ảo của robot hút bụi thông minh

Ngày 22-12-2020 Lượt xem 954

Công nghệ thiết lập tường ảo là gì?

Công nghệ thiết lập tường ảo của robot hút bụi thông minh giúp ích gì cho con người?

Đó là công nghệ được xây dựng để khoanh vùng những khu vực mà con người không muốn robot di chuyển và làm sạch.

Ví dụ như các khu vực có mặt sàn không bằng phẳng, khu vực cầu thang nguy hiểm, các khu vực ẩm ướt, nhà vệ sinh hay các những nơi hạn chế người ra vào. Đây là một công nghệ tiên tiến, giúp ích cho robot tiết kiệm năng lượng, hoạt động hiệu quả ở các khu vực cho phép và không hoạt động ở những nơi mà con người không muốn nó di chuyển tới.

Công nghệ tường ảo được sử dụng như thế nào?

Để sử dụng công nghệ tường ảo, robot của bạn sẽ phải được tích hợp camera điều hướng thông minh hoặc cục cảm biến laser thiết lập tường ảo. Một số dòng có thể được sử dụng để thiết lập tường ảo đó chính là Ecovacs Deebot OZMO T8 AIVIEcovacs Deebot DE55iLife A9S (hỗ trợ cục tường ảo vật lý)...

Cách sử dụng công nghệ tường ảo

Công nghệ thiết lập tường ảo của robot hút bụi thông minh giúp ích gì cho con người?

Đầu tiên robot sẽ tạo bản đồ bằng quét laser, định vị trí và nhận dạng không gian. Sau đó robot sẽ làm việc/ dừng làm việc dựa trên chính bản đồ định hướng không gian đó. Việc của bạn chỉ cần thiết lập tường ảo trên chiếc điện thoại di động thông minh, ngăn cách những khu vực không cần thiết hoặc nguy hiểm như nhà vệ sinh, khu vực ẩm ướt, khu vực có trẻ nhỏ đang ngủ hoặc người lớn tuổi cần sự yên tĩnh… Hoặc đặt tường ảo vật lý tại những vị trí mà bạn không muốn robot đi vào.

Với việc thiết lập trên điện thoại, robot sẽ hoàn toàn không đi vào những nơi đó và ghi nhớ khu vực cấm trong bộ nhớ thông minh. Một robot có thể lập được nhiều tường ảo khác nhau.

Bên cạnh đó, robot hút bụi thông minh còn có thể kết hợp với thuật toán SLAM để lên kế hoạch đường đi hiệu quả. Do đó robot hoàn toàn có thể làm sạch những khu vực cần lau dọn với đường đi di chuyển thông minh và tiết kiệm năng lượng.

Công nghệ thiết lập tường ảo mang lại lợi ích gì?

Công nghệ thiết lập tường ảo của robot hút bụi thông minh giúp ích gì cho con người?

Với công nghệ thiết lập tường ảo của robot hút bụi lau nhà trên điện thoai thông minh, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị, dễ chịu, mang đến những tiện ích hơn trong việc sử dụng robot:

- Giúp bạn và gia đình luôn cảm thấy thoải mái, thư thái trong ngôi nhà của mình.

- Tận hưởng không gian riêng tư sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

- Ngăn cách các khu vực có người lớn tuổi cần yên tĩnh, trẻ nhỏ có đồ chơi, khu vực cầu thang... để giúp robot vệ sinh hiệu quả hơn.

- Ngoài ra, công nghệ tường ảo còn giúp bạn khoanh vùng làm sạch nhất định cho robot.

Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc thiết lập tường ảo, hãy liên hệ tới dịch vụ chăm sóc khách hàng tại iHome Store. Tại đây có đội ngũ tư vấn viên với chuyên môn cao, chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc và tận hưởng những tiện ích, công nghệ tuyệt vời.

Gọi ngay: 0936.311.383
SMS: 0936.311.383 Chat Zalo Chat qua Messenger